Chi tiết tin - Phường Nam Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Phường Nam Đông Hà tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 năm 2025

7:43, Thứ Ba, 2-12-2025

Chiều nay 1/12, Phường Nam Đông Hà tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 để xem xét, thông qua các báo cáo quan trọng trong năm. Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Hồ Sỹ Trung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Lê Thị Anh Đào, Chủ tịch UBND phường cùng các Phó Chủ tịch UBND phường chủ trì hội nghị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến đối với các dự thảo: Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2025 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2026; Báo cáo kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND phường năm 2025 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2026; Báo cáo kết quả thu, chi ngân sách năm 2025 và dự toán ngân sách năm 2026; Báo cáo thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2025, kế hoạch năm 2026; Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ vận hành chính quyền địa phương 2 cấp; Báo cáo công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; Báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và một số nội dung quan trọng khác. Các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý để hoàn thiện các báo cáo, bảo đảm sát đúng tình hình thực tế địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Sỹ Trung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường yêu cầu UBND phường tiếp tục rà soát các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội; tăng cường công tác thu ngân sách trên địa bàn; quản lý chặt chẽ trật tự đô thị, trật tự xây dựng, quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, nhất là trật tự đô thị trên các tuyến đường trong dịp Tết Nguyên đán; đẩy mạnh cải cách hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công cần có giải pháp cụ thể, đẩy nhanh số hóa hồ sơ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của Nhân dân; quan tâm công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Anh Đào, Chủ tịch UBND phường Nam Đông Hà đề nghị Văn phòng HĐND và UBND tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy, rà soát số liệu, chỉnh sửa, hoàn thiện hệ thống báo cáo theo hướng ngắn gọn, rõ ràng, phân tích làm rõ các chỉ tiêu, số liệu một cách chắc chắn. Phòng Kinh tế – Hạ tầng và Đô thị phối hợp với Chi cục Thuế cơ sở 2 rà soát lại số thu, có giải pháp đẩy mạnh công tác thu ngân sách, có số liệu cụ thể. Đối với trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; phương án khai thác, sử dụng quỹ đất 5% và việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải được tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ. Phòng Văn hóa – Xã hội khẩn trương rà soát, giải quyết các công việc còn tồn đọng; Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp tục tăng tốc số hóa hồ sơ, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và tổ chức trên địa bàn và một số nội dung quan trọng khác.

Diệu Luyến – Minh Trường

Các tin khác

VĂN BẢN MỚI

THĂM DÒ Ý KIẾN

0 người đã tham gia bình chọn